วันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

วันที่ห้าของการเรียนการสอน

และแล้วก็มาถึงวันสุดท้ายของสัปดาห์แรก รู้สึกว่าเวลาผ่านไปเร็วมาก ฉันและเพื่อนๆมาเรียนแต่เช้า เตรียมความพร้อมสำหรับการเข้าสอนในชั้นที่ตนเองรับผิดชอบ สิ่งที่ได้เรียนรู้ในวันนั่น คนเป็นครูจะต้องเข้าใจนักเรียนแต่ละคนอย่างลึกซึ้งจริงๆ  ทำให้ฉันได้รู้จุดเด่นจุดด้อยของนักเรียนแต่ละคน ทำให้ดิฉันต้องหาทางแก้ไข หรือวิธีการเข้าเด็ก ทำให้เด็กๆไว้ใจเรา เมื่อมีรัยไม่สบายใจ เด็กนักเรียนสามารถมาปรึกษาเราได้ โดยที่ไม่อายหรือเกรงใจ เนื่องจากดิฉันอยู่ประจำชั้นประถมศึกษาปีที่ 6/2 คอยช่วยเหลือดูแลนักเรียนร่วมกับครูประจำชั้น อีกทั้งยังได้เรียนรู้งานในชั้นเรียนที่ครูประจำชั้นรับผิดชอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น